Cuộc sống thăng trầm. Hành trình của tôi từ Las Vegas đến Colombia.

May 09 2022

Tôi bắt đầu từ đâu? Trước đại dịch, tôi đang làm việc tại Khách sạn và Sòng bạc Bellagio nổi tiếng thế giới. Tôi là một Bellman vào ca muộn. Tôi đã có một doanh nghiệp Airbnb. Tôi đang sống ly thân với một người vợ mà tôi sẽ sớm ly hôn. Đó là lựa chọn của cô ấy để chuyển đi và lựa chọn ly hôn của tôi. Tôi đang phục vụ trong nhà thờ của mình và dẫn theo 2 đứa con của tôi. Bố tôi, người bị bệnh, lẽ ra phải chuyển đi cùng tôi vào tháng 3 năm 2020.

Tôi là một chàng trai quen với việc xử lý nhiều việc nhưng trong quá trình 10 năm tồi tệ của một cuộc hôn nhân và 25 năm tồi tệ với 2 người phụ nữ, tôi cần sự hài lòng hơn trong cuộc sống. Nói một cách ngắn gọn hơn, sức khỏe của Bố tôi chuyển sang giai đoạn tồi tệ nhất và ông mất vào ngày 13 tháng 2 năm 2020, hưởng thọ 69 tuổi. Chúng tôi đã chôn cất bố tôi vào ngày 22 tháng 2 năm 2020 tại Carthage, Tennessee. Tôi đã có một chuyến đi đến gặp một cô gái ở Colombia vào ngày 27 tháng Hai. Tôi trở lại ngày 4 tháng Ba. Việc ly hôn của tôi diễn ra khá lâu, và vì tôi bắt đầu một mối quan hệ mới, nên gia đình nhà thờ của tôi đã biết. Người yêu cũ của tôi muốn hòa giải và đức tin của tôi là nghiêm túc trong hôn nhân và hòa giải nhưng tôi đã nói, “không”. Họ đuổi tôi ra khỏi tuần đó vì tôi không thể quan hệ được khi cuộc ly hôn của tôi chưa kết thúc. Tôi sẽ thảo luận chi tiết hơn về từng thứ trong các blog khác. Công việc của tôi đã cho tôi nghỉ việc vào ngày 19 tháng 3 năm 2020.

Tôi không bao giờ quyết định thu thập số tiền thất nghiệp mà chính phủ của chúng tôi đưa ra và ngồi ở nhà để thu ngân phiếu. Tôi nghĩ rằng tôi đã thu thập một tờ séc thất nghiệp nhưng tôi đang làm việc cho Grubhub để giao đồ ăn một hoặc hai tuần sau khi bị sa thải. Tôi đã không thể làm Airbnb nữa với đại dịch, vì vậy tôi cần một nguồn thu nhập khác. Các công ty cho vay thế chấp đang tuyển dụng và tôi đã có một số kinh nghiệm trước đó. Với một vài mối quan hệ, tôi đã có thể đặt chân vào cửa vào tháng 6 năm 2020. Trong thời gian xảy ra Đại dịch, con tôi được nghỉ học và chúng tôi chơi hàng ngày. Tôi nấu ăn và tiếp tục cuộc sống với họ và điều này là bình thường nhưng bây giờ ở tuổi 44, tôi đang tự hỏi khi nào tôi mới có thời gian để tận hưởng cuộc sống.

Khi tôi đến Colombia, mọi thứ ban đầu rất tốt với mối quan hệ mới nhưng biên giới đã đóng cửa trong 7 tháng và trong khi tôi sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan để học tiếng Tây Ban Nha và làm việc, thật khó để có một mối quan hệ xa như thế này. Đó là vào tháng Mười trước khi tôi đến thăm một lần nữa. Tôi trở lại Colombia và nó không giống như vậy. Tôi đã tìm hiểu về tán tỉnh trực tuyến và những thứ, nhưng tôi yêu đất nước và trải nghiệm. Tôi đã cố gắng vượt qua nó, nhưng cuối cùng chuyện này cũng kết thúc, vì sau khi ly hôn, bạn không còn đủ kiên nhẫn như trước nữa. Việc ly hôn của tôi chính thức trở thành ngày 7 tháng 10 năm 2021. 15 tháng sau khi tôi nộp đơn. Có thể tôi đã nhảy từ thứ này sang thứ khác, nhưng trong một cuộc hôn nhân mà người kia sống trong một ngôi nhà khác gần 2 năm càng làm tăng thêm cảm giác cô đơn.

Tôi đã cho hẹn hò trực tuyến một cơ hội và dường như bạn có nhiều lựa chọn, nhưng sự thật là có rất ít. Bạn truy cập vào các trang web quốc tế và nếu người Mỹ của bạn được coi là thứ tốt nhất kể từ thịt xông khói. Cuối cùng, bạn được hỏi về tiền và bạn là mục tiêu của những phụ nữ có nhu cầu. Tôi quyết định, tôi không muốn hẹn hò ở nước ngoài nữa. Tôi đã bỏ qua có lẽ 300 tin nhắn vì họ ở nước ngoài, nhưng tôi đã nói chuyện với khoảng 5 phụ nữ. Một người ở Hoa Kỳ trong một chuyến bay ngắn từ Las Vegas. Những người khác nói dối về vị trí, nhưng tôi đã nói chuyện với họ. Họ đến từ Cuba, Venezuela, Colombia và Sacramento, CA.

Có một người phụ nữ tôi gặp trực tuyến sau những người khác một tuần. Bức ảnh của cô ấy không lộ nhiều da thịt hay cơ thể và đôi mắt của cô ấy quá đẹp. Tôi đã viết cho cô ấy một cái gì đó như, đôi mắt của bạn rất đẹp, vì vậy tôi phải nói với bạn nhưng tôi không quan tâm đến Colombia ngay cả khi bạn viết thư cho tôi. Chúng tôi có nút này để chúng tôi có thể nhấn nếu chúng tôi thích nhau và cô ấy cũng tình cờ thích hồ sơ của tôi. Cô ấy nói điều gì đó về Chúa Giê-xu, và tôi nghĩ, tôi thích cuộc sống đó nhưng tôi đã có một trải nghiệm tồi tệ ở Colombia và phải đi lại quá nhiều, tiền bạc và thời gian cho công việc của tôi. Cô ấy viết thư lại và nói rằng cô ấy có một cách để đạt được những gì cô ấy muốn thông qua cầu nguyện. Tôi đã rất ấn tượng. Tôi đã đặt một chuyến bay đến thăm cô gái ở Sacramento.

Sau khi nói chuyện với cô gái kia ở Colombia một tuần, đó là một ngày trước chuyến bay của tôi đến Sacramento. Tôi đã phải đưa ra một quyết định. Nếu tôi bắt đầu mối quan hệ này ở Sacramento, cô gái ở Colombia có lẽ sẽ không muốn tôi nữa. Tôi đã thành thật và nói với cô ấy về chuyến đi. Tôi nghĩ rằng, tôi là một người độc thân và sẽ đưa ra quyết định nhưng điều đó phụ thuộc vào việc ai đang cho tôi thấy họ cũng theo đức tin như tôi. Cô gái khác ở Sacramento này có vẻ chán ngán cuộc sống mới ở Sacramento. Tôi đã biết gì về bí mật của cô ấy? Cuối cùng khi tôi quyết định hủy chuyến bay đến Sacramento, cô gái nói với tôi, “Tôi đã cưới anh chàng này để đến sống ở Mỹ nhưng tôi không hạnh phúc. Anh ấy đã bắt tôi ở đây, vì vậy nếu tôi rời đi, tôi sẽ phải trả 10k ”. Cô ấy muốn được giúp đỡ. Tôi là một con tốt trong trò chơi. Cảm ơn Chúa, tôi đã hủy vé. Tôi đã đặt một chuyến bay khác, nhưng đến Colombia, nơi tôi hạ cánh vào ngày 2 tháng 5,

Vào thời điểm tôi đi du lịch ở Colombia, tôi đang làm việc từ xa cho một công ty cho vay thế chấp. Tôi đã có dịch vụ internet tốt và có thể xử lý công việc của mình mà không gặp sự cố. Tôi có thể bay tới bay lui mà không gặp vấn đề gì với công việc của mình. Tôi đã không đọc các quy tắc về làm việc từ xa cũng như làm việc ở nước ngoài. Tôi không muốn biết điều đó có vi phạm pháp luật hay không, vì tôi đã tìm thấy tình yêu của đời mình. Chúng tôi đã đính hôn trong chuyến đi đầu tiên của tôi. Tôi biết nó nhanh, nhưng bạn sẽ phải lắng nghe lý do của tôi trong các blog khác. Chuyến thứ 2 chúng tôi cưới nhau. Điều đó đã xảy ra vào ngày 26 tháng 6 năm 2021 với công chứng viên và ngày 27 tháng 6 năm 2021 với nhà thờ. Tôi vẫn quay đi quay lại Las Vegas nhưng mọi thứ đã thay đổi vào tháng Sáu. Tôi đã kỷ luật những đứa trẻ của mình vì vô lễ và vô ơn. Có nghĩa là, tôi đã đưa họ về nhà mẹ đẻ của họ sớm hơn bình thường.

Tôi quyết định rằng đây sẽ là thời điểm của tôi để đảm bảo rằng cuộc hôn nhân của tôi có hiệu quả. Tôi bắt đầu dành nhiều thời gian hơn ở Colombia với người vợ mới của mình trong khi làm việc từ xa. Cuối cùng, đó là một vấn đề khi tôi trở lại Las Vegas để xem những đứa trẻ như người cũ đang kiểm soát khi tôi có thể nhìn thấy chúng. Bây giờ tôi 17 tuổi, quyết định không nói nhiều và người yêu cũ đã ra tòa trong khi tôi đang ở nước ngoài và được cấp dưỡng nuôi con và toàn quyền nuôi con bằng cách nói rằng tôi đã không gặp các con trong 4 tháng. Tôi đã gửi bằng chứng cho tòa án rằng cô ấy đang chống lại các chuyến thăm của tôi và cũng cho thấy rằng tôi đã nhìn thấy con trai mình 11 tuổi trong vòng 2 tháng. Tôi giữ liên lạc với những đứa trẻ, những đứa trẻ vẫn chưa tiếp thu cho lắm. Tôi hiểu ly hôn làm tổn thương lũ trẻ và bố mẹ tôi cũng đã làm điều đó khi tôi còn nhỏ. Thời gian có vẻ như là một lời nguyền, nhưng với công nghệ, nỗ lực của tôi vẫn tiếp tục.

Trong thời gian này, tôi đã nộp đơn xin nhập cư để trở lại Hoa Kỳ với vợ tôi và đang trong quá trình từ tháng 9 năm 2021. Cho đến nay, tôi vẫn chưa có thông tin thật. Đó là ngày 1 tháng 3 năm 2022 khi tôi nhận được cuộc gọi từ bộ phận nhân sự. “Chúng tôi đã thực hiện một cuộc kiểm tra và nó cho thấy bạn đang làm việc từ Colombia”. Tôi biết điều này là có thể, nhưng sau 10 tháng, tôi hy vọng nó không thành vấn đề. Bộ phận an ninh đã liên lạc với tôi một lần trước đó, và họ đã xóa tôi. Có thể là do tôi đã nói với họ rằng tôi sẽ trở lại Mỹ sau 2 tuần nữa, nhưng công việc của tôi không bị đe dọa. Lần này tùy chọn là quay lại Hoa Kỳ sau 2 tuần hoặc bạn bị sa thải. Tôi đã nói chuyện với người quản lý của mình, người mà tôi rất tin tưởng. Sau giờ đó, tôi đã gọi lại sau khi tôi nói chuyện với anh ấy rằng, tôi có thể từ chức vì có vẻ như tôi sẽ không quay lại. Vấn đề duy nhất là tôi đã lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ đến thành phố Panama. Tôi đã được thông báo 2 tuần. Vì vậy, tôi đã chiến đấu và họ cho tôi thêm thời gian để quyết định. Cuối cùng, tôi đã bị sa thải vì không quay lại, và không từ chức.

Đó là một quyết định khó khăn để thực hiện, nhưng tôi đã có một ít tiền khi tôi bán căn nhà vào tháng 4 năm 2021. Khi tôi viết điều này vào tháng 5 năm 2022, tôi có một chuyến đi khác đến Las Vegas để xem con trai tôi tốt nghiệp. Chúng tôi đã thực hiện chuyến đi đến Thành phố Panama và đã tạo kênh YouTube này có tên là “The Spenglish Life” . Tôi không chắc ai sẽ muốn xem nó. Có vẻ như không có quá nhiều người quan tâm đến câu chuyện của tôi vì việc đính hôn thật kinh khủng. Đó là về gia đình và cuộc sống ở Colombia khi chúng tôi chờ đợi nhập cư để đoàn tụ với con trai út của tôi ở Las Vegas. Con trai còn lại của tôi năm nay 18 tuổi và sắp tốt nghiệp, vì vậy tôi chỉ quay lại Hoa Kỳ cho đứa con 11 tuổi của tôi. Tòa án đã cho tôi một bước lùi khác. Tôi đã cố gắng mời anh ấy đến thăm Colombia vào mùa hè và thẩm phán nói, “Không, có thể là năm sau. Bạn có thể có 2 tuần ở Las Vegas ”.

Trong khi đó, tôi đang tìm việc làm để có thể tiếp tục trả tiền để thăm con ở Las Vegas và chăm sóc gia đình ở Colombia, vì vậy tôi đã bắt đầu chiến dịch Gofundme không thành công. Nếu bạn tận tình giúp đỡ, chúng tôi sẽ mãi mãi biết ơn vì chi phí nhập cư rất tốn kém và quỹ của chúng tôi thấp. Đây là liên kết đến trang Gofundme .

Đó là tất cả bây giờ nhưng hãy theo dõi để cập nhật những câu chuyện về Las Vegas, Colombia, các mối quan hệ, cuộc sống công việc và việc tôi trở về Hoa Kỳ cùng gia đình. Tôi sẽ cố gắng viết thường xuyên khi mọi người có vẻ quan tâm. Tôi không phải là một nhà văn chuyên nghiệp, vì vậy tôi luôn cởi mở với những lời phê bình, lời khuyên, những cuộc trò chuyện nhưng chỉ khi đó là sự yêu thích, vì phản ứng của tôi sẽ như vậy. Hãy chăm sóc và Chúa ban phước.